สูตรคูณ


- การท่องจำ จำนวนและตัวเลขสำหรับ เด็กหากได้เรียนรู้จากการปฏิบัติและท่องจำโดยการใช้สื่อของจริงจะส่งผลให้มี ทักษะการรับรู้เชิงจำนวน เช่น การท่องจำสูตรคูณ เนื่องจากธรรมชาติได้สร้างให้สมองของเด็กมีบริเวณ ที่เกี่ยวข้อง กับการรับรู้เชิงจำนวนตัวเลข ส่วนของสมองที่เกี่ยวข้องกับทักษะการรับรู้เชิงจำนวนตัวเลข สองส่วนแรกอยู่ที่สมองทั้งซีกซ้ายและขวาเกี่ยวข้องกับสัญลักษณ์ตัวเลข และบริเวณที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการเปรียบเทียบจำนวน และบริเวณสุดท้ายอยู่ที่สมองซีกซ้ายคือ ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการนับปากเปล่าและความท่องจำเกี่ยวกับจำนวน การคำนวณ โดยสมองทั้ง 3 ส่วนจะทำงานร่วมกัน พัฒนาการด้านการรับรู้เชิงจำนวนและคณิตศาสตร์เริ่มตั้งแต่ปฐมวัยและพัฒนา เรื่อยไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ การท่องจำสูตรคูณก็เป็นอีกเทคนิคที่เพิ่มความสามารถจดจำ จำนวนตัวเลขและเทคนิคการคำนวน ที่ให้ได้รับลัพธ์ที่แม่นยำมากขึ้น ในการจัดทำตารางสูตรคูณ ทักษะการบวก การลบ พบว่าไม่ค่อยมีปัญหามากนัก แต่การคูณและการหารจะพบว่า ผู้เรียนขาดทักษะนี้มาก นวัตกรรมอย่างหนึ่งของการศึกษาไทย คือ สูตรคูณ ซึ่งโรงเรียนรู้ว่าเป็นวิธีการที่ดีอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้นักเรียนมีทักษะการคิดคำนวณดีขึ้น แต่โรงเรียนไม่ได้เอาจริงเอาจังกับการกวดขันเรื่องการท่องสูตรคูณของนักเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการคิดคำนวณของผู้เรียนต้องท่องสูตรคูณ 1-100 ได้ทุกคน

สูตรคูณพาเพลิน

สูตรคูณ 35 แม่สูตรคูณ 35 ตารางแม่สูตรคูณ 35 สูตรคูณแม่ 35 ตารางสูตรคูณแม่ 35

สูตรคูณแม่ 35 - สูตรคูณ.blogspot.com 35 X 1 เท่ากับ 35 35 X 2 เท่ากับ 70 35 X 3 เท่ากับ 105 35 X 4 เท่ากับ 140 3...

สูตรคูณ 34 แม่สูตรคูณ 34 ตารางแม่สูตรคูณ 34 สูตรคูณแม่ 34 ตารางสูตรคูณแม่ 34

สูตรคูณแม่ 34 - สูตรคูณ.blogspot.com 34 X 1 เท่ากับ 34 34 X 2 เท่ากับ 68 34 X 3 เท่ากับ 102 34 X 4 เท่ากับ 136 3...

สูตรคูณ 33 แม่สูตรคูณ 33 ตารางแม่สูตรคูณ 33 สูตรคูณแม่ 33 ตารางสูตรคูณแม่ 33

สูตรคูณแม่ 33 - สูตรคูณ.blogspot.com 33 X 1 เท่ากับ 33 33 X 2 เท่ากับ 66 33 X 3 เท่ากับ 99 33 X 4 เท่ากับ 132 33...

Facebook สูตรคูณ