สูตรคูณ


- การท่องจำ จำนวนและตัวเลขสำหรับ เด็กหากได้เรียนรู้จากการปฏิบัติและท่องจำโดยการใช้สื่อของจริงจะส่งผลให้มี ทักษะการรับรู้เชิงจำนวน เช่น การท่องจำสูตรคูณ เนื่องจากธรรมชาติได้สร้างให้สมองของเด็กมีบริเวณ ที่เกี่ยวข้อง กับการรับรู้เชิงจำนวนตัวเลข ส่วนของสมองที่เกี่ยวข้องกับทักษะการรับรู้เชิงจำนวนตัวเลข สองส่วนแรกอยู่ที่สมองทั้งซีกซ้ายและขวาเกี่ยวข้องกับสัญลักษณ์ตัวเลข และบริเวณที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการเปรียบเทียบจำนวน และบริเวณสุดท้ายอยู่ที่สมองซีกซ้ายคือ ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการนับปากเปล่าและความท่องจำเกี่ยวกับจำนวน การคำนวณ โดยสมองทั้ง 3 ส่วนจะทำงานร่วมกัน พัฒนาการด้านการรับรู้เชิงจำนวนและคณิตศาสตร์เริ่มตั้งแต่ปฐมวัยและพัฒนา เรื่อยไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ การท่องจำสูตรคูณก็เป็นอีกเทคนิคที่เพิ่มความสามารถจดจำ จำนวนตัวเลขและเทคนิคการคำนวน ที่ให้ได้รับลัพธ์ที่แม่นยำมากขึ้น ในการจัดทำตารางสูตรคูณ ทักษะการบวก การลบ พบว่าไม่ค่อยมีปัญหามากนัก แต่การคูณและการหารจะพบว่า ผู้เรียนขาดทักษะนี้มาก นวัตกรรมอย่างหนึ่งของการศึกษาไทย คือ สูตรคูณ ซึ่งโรงเรียนรู้ว่าเป็นวิธีการที่ดีอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้นักเรียนมีทักษะการคิดคำนวณดีขึ้น แต่โรงเรียนไม่ได้เอาจริงเอาจังกับการกวดขันเรื่องการท่องสูตรคูณของนักเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการคิดคำนวณของผู้เรียนต้องท่องสูตรคูณ 1-100 ได้ทุกคน

สูตรคูณพาเพลิน

สูตรคูณ 5 แม่สูตรคูณ 5 ตารางแม่สูตรคูณ 5 สูตรคูณแม่ 5 ตารางสูตรคูณแม่ 5

สูตรคูณแม่ 5 - สูตรคูณ.blogspot.com 5 X 1 เท่ากับ 5 5 X 2 เท่ากับ 10 5 X 3 เท่ากับ 15 5 X ...

สูตรคูณ 4 แม่สูตรคูณ 4 ตารางแม่สูตรคูณ 4 สูตรคูณแม่ 4 ตารางสูตรคูณแม่ 4

สูตรคูณแม่ 4 - สูตรคูณ.blogspot.com 4 X 1 เท่ากับ 4 4 X 2 เท่ากับ 8 4 X 3 เท่ากับ 12 4 X ...

Facebook สูตรคูณ