สูตรคูณ


- การท่องจำ จำนวนและตัวเลขสำหรับ เด็กหากได้เรียนรู้จากการปฏิบัติและท่องจำโดยการใช้สื่อของจริงจะส่งผลให้มี ทักษะการรับรู้เชิงจำนวน เช่น การท่องจำสูตรคูณ เนื่องจากธรรมชาติได้สร้างให้สมองของเด็กมีบริเวณ ที่เกี่ยวข้อง กับการรับรู้เชิงจำนวนตัวเลข ส่วนของสมองที่เกี่ยวข้องกับทักษะการรับรู้เชิงจำนวนตัวเลข สองส่วนแรกอยู่ที่สมองทั้งซีกซ้ายและขวาเกี่ยวข้องกับสัญลักษณ์ตัวเลข และบริเวณที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการเปรียบเทียบจำนวน และบริเวณสุดท้ายอยู่ที่สมองซีกซ้ายคือ ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการนับปากเปล่าและความท่องจำเกี่ยวกับจำนวน การคำนวณ โดยสมองทั้ง 3 ส่วนจะทำงานร่วมกัน พัฒนาการด้านการรับรู้เชิงจำนวนและคณิตศาสตร์เริ่มตั้งแต่ปฐมวัยและพัฒนา เรื่อยไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ การท่องจำสูตรคูณก็เป็นอีกเทคนิคที่เพิ่มความสามารถจดจำ จำนวนตัวเลขและเทคนิคการคำนวน ที่ให้ได้รับลัพธ์ที่แม่นยำมากขึ้น ในการจัดทำตารางสูตรคูณ ทักษะการบวก การลบ พบว่าไม่ค่อยมีปัญหามากนัก แต่การคูณและการหารจะพบว่า ผู้เรียนขาดทักษะนี้มาก นวัตกรรมอย่างหนึ่งของการศึกษาไทย คือ สูตรคูณ ซึ่งโรงเรียนรู้ว่าเป็นวิธีการที่ดีอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้นักเรียนมีทักษะการคิดคำนวณดีขึ้น แต่โรงเรียนไม่ได้เอาจริงเอาจังกับการกวดขันเรื่องการท่องสูตรคูณของนักเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการคิดคำนวณของผู้เรียนต้องท่องสูตรคูณ 1-100 ได้ทุกคน

สูตรคูณพาเพลิน

สูตรคูณ 15 แม่สูตรคูณ 15 ตารางแม่สูตรคูณ 15 สูตรคูณแม่ 15 ตารางสูตรคูณแม่ 15

สูตรคูณแม่ 15 - สูตรคูณ.blogspot.com 15 X 1 เท่ากับ 15 15 X 2 เท่ากับ 30 15 X 3 เท่ากับ 45 15 X 4 เท่ากับ 60 15 ...

สูตรคูณ 14 แม่สูตรคูณ 14 ตารางแม่สูตรคูณ 14 สูตรคูณแม่ 14 ตารางสูตรคูณแม่ 14

สูตรคูณแม่ 14 - สูตรคูณ.blogspot.com 14 X 1 เท่ากับ 14 14 X 2 เท่ากับ 28 14 X 3 เท่ากับ 42 14 X 4 เท่ากับ 56 14 ...

สูตรคูณ 13 แม่สูตรคูณ 13 ตารางแม่สูตรคูณ 13 สูตรคูณแม่ 13 ตารางสูตรคูณแม่ 13

สูตรคูณแม่ 13 - สูตรคูณ.blogspot.com 13 X 1 เท่ากับ 13 13 X 2 เท่ากับ 26 13 X 3 เท่ากับ 39 13 X 4 เท่ากับ 52 13 ...

Facebook สูตรคูณ