สูตรคูณ


- การท่องจำ จำนวนและตัวเลขสำหรับ เด็กหากได้เรียนรู้จากการปฏิบัติและท่องจำโดยการใช้สื่อของจริงจะส่งผลให้มี ทักษะการรับรู้เชิงจำนวน เช่น การท่องจำสูตรคูณ เนื่องจากธรรมชาติได้สร้างให้สมองของเด็กมีบริเวณ ที่เกี่ยวข้อง กับการรับรู้เชิงจำนวนตัวเลข ส่วนของสมองที่เกี่ยวข้องกับทักษะการรับรู้เชิงจำนวนตัวเลข สองส่วนแรกอยู่ที่สมองทั้งซีกซ้ายและขวาเกี่ยวข้องกับสัญลักษณ์ตัวเลข และบริเวณที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการเปรียบเทียบจำนวน และบริเวณสุดท้ายอยู่ที่สมองซีกซ้ายคือ ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการนับปากเปล่าและความท่องจำเกี่ยวกับจำนวน การคำนวณ โดยสมองทั้ง 3 ส่วนจะทำงานร่วมกัน พัฒนาการด้านการรับรู้เชิงจำนวนและคณิตศาสตร์เริ่มตั้งแต่ปฐมวัยและพัฒนา เรื่อยไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ การท่องจำสูตรคูณก็เป็นอีกเทคนิคที่เพิ่มความสามารถจดจำ จำนวนตัวเลขและเทคนิคการคำนวน ที่ให้ได้รับลัพธ์ที่แม่นยำมากขึ้น ในการจัดทำตารางสูตรคูณ ทักษะการบวก การลบ พบว่าไม่ค่อยมีปัญหามากนัก แต่การคูณและการหารจะพบว่า ผู้เรียนขาดทักษะนี้มาก นวัตกรรมอย่างหนึ่งของการศึกษาไทย คือ สูตรคูณ ซึ่งโรงเรียนรู้ว่าเป็นวิธีการที่ดีอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้นักเรียนมีทักษะการคิดคำนวณดีขึ้น แต่โรงเรียนไม่ได้เอาจริงเอาจังกับการกวดขันเรื่องการท่องสูตรคูณของนักเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการคิดคำนวณของผู้เรียนต้องท่องสูตรคูณ 1-100 ได้ทุกคน

สูตรคูณพาเพลิน

สูตรคูณ 18 แม่สูตรคูณ 18 ตารางแม่สูตรคูณ 18 สูตรคูณแม่ 18 ตารางสูตรคูณแม่ 18

สูตรคูณแม่ 18 - สูตรคูณ.blogspot.com 18 X 1 เท่ากับ 18 18 X 2 เท่ากับ 36 18 X 3 เท่ากับ 54 18 X 4 เท่ากับ 72 18 ...

สูตรคูณ 17 แม่สูตรคูณ 17 ตารางแม่สูตรคูณ 17 สูตรคูณแม่ 17 ตารางสูตรคูณแม่ 17

สูตรคูณแม่ 17 - สูตรคูณ.blogspot.com 17 X 1 เท่ากับ 17 17 X 2 เท่ากับ 34 17 X 3 เท่ากับ 51 17 X 4 เท่ากับ 68 17 ...

สูตรคูณ 16 แม่สูตรคูณ 16 ตารางแม่สูตรคูณ 16 สูตรคูณแม่ 16 ตารางสูตรคูณแม่ 16

สูตรคูณแม่ 16 - สูตรคูณ.blogspot.com 16 X 1 เท่ากับ 16 16 X 2 เท่ากับ 32 16 X 3 เท่ากับ 48 16 X 4 เท่ากับ 64 16 ...

Facebook สูตรคูณ