สูตรคูณ


- การท่องจำ จำนวนและตัวเลขสำหรับ เด็กหากได้เรียนรู้จากการปฏิบัติและท่องจำโดยการใช้สื่อของจริงจะส่งผลให้มี ทักษะการรับรู้เชิงจำนวน เช่น การท่องจำสูตรคูณ เนื่องจากธรรมชาติได้สร้างให้สมองของเด็กมีบริเวณ ที่เกี่ยวข้อง กับการรับรู้เชิงจำนวนตัวเลข ส่วนของสมองที่เกี่ยวข้องกับทักษะการรับรู้เชิงจำนวนตัวเลข สองส่วนแรกอยู่ที่สมองทั้งซีกซ้ายและขวาเกี่ยวข้องกับสัญลักษณ์ตัวเลข และบริเวณที่ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการเปรียบเทียบจำนวน และบริเวณสุดท้ายอยู่ที่สมองซีกซ้ายคือ ทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับการนับปากเปล่าและความท่องจำเกี่ยวกับจำนวน การคำนวณ โดยสมองทั้ง 3 ส่วนจะทำงานร่วมกัน พัฒนาการด้านการรับรู้เชิงจำนวนและคณิตศาสตร์เริ่มตั้งแต่ปฐมวัยและพัฒนา เรื่อยไปจนถึงวัยผู้ใหญ่ การท่องจำสูตรคูณก็เป็นอีกเทคนิคที่เพิ่มความสามารถจดจำ จำนวนตัวเลขและเทคนิคการคำนวน ที่ให้ได้รับลัพธ์ที่แม่นยำมากขึ้น ในการจัดทำตารางสูตรคูณ ทักษะการบวก การลบ พบว่าไม่ค่อยมีปัญหามากนัก แต่การคูณและการหารจะพบว่า ผู้เรียนขาดทักษะนี้มาก นวัตกรรมอย่างหนึ่งของการศึกษาไทย คือ สูตรคูณ ซึ่งโรงเรียนรู้ว่าเป็นวิธีการที่ดีอย่างหนึ่งที่จะช่วยให้นักเรียนมีทักษะการคิดคำนวณดีขึ้น แต่โรงเรียนไม่ได้เอาจริงเอาจังกับการกวดขันเรื่องการท่องสูตรคูณของนักเรียน เพื่อพัฒนาทักษะการคิดคำนวณของผู้เรียนต้องท่องสูตรคูณ 1-100 ได้ทุกคน

สูตรคูณพาเพลิน

สูตรคูณ 25 แม่สูตรคูณ 25 ตารางแม่สูตรคูณ 25 สูตรคูณแม่ 25 ตารางสูตรคูณแม่ 25

สูตรคูณแม่ 25 - สูตรคูณ.blogspot.com 25 X 1 เท่ากับ 25 25 X 2 เท่ากับ 50 25 X 3 เท่ากับ 75 25 X 4 เท่ากับ 100 25...

สูตรคูณ 24 แม่สูตรคูณ 24 ตารางแม่สูตรคูณ 24 สูตรคูณแม่ 24 ตารางสูตรคูณแม่ 24

สูตรคูณแม่ 24 - สูตรคูณ.blogspot.com 24 X 1 เท่ากับ 24 24 X 2 เท่ากับ 48 24 X 3 เท่ากับ 72 24 X 4 เท่ากับ 96 24 ...

สูตรคูณ 23 แม่สูตรคูณ 23 ตารางแม่สูตรคูณ 23 สูตรคูณแม่ 23 ตารางสูตรคูณแม่ 23

สูตรคูณแม่ 23 - สูตรคูณ.blogspot.com 23 X 1 เท่ากับ 23 23 X 2 เท่ากับ 46 23 X 3 เท่ากับ 69 23 X 4 เท่ากับ 92 23 ...

Facebook สูตรคูณ